Phát minh mới nhất về việc dự đoán cảm xúc thông qua cách gõ bàn phím.

Phát minh mới nhất về việc dự đoán cảm xúc thông qua cách gõ bàn phím.

Ngày 16/10/2014 đăng bởi seo3.VS [email protected]

Trong khi máy tính tốt hơn con người trong hầu hết các nhiệm vụ toán học và có thể làm các phép tính phức tạp mà mọi người không bao giờ có thể, có một khu vực mà máy đã không hoàn toàn đạt được thông minh như con người: trí tuệ cảm xúc. Nhưng bây giờ, một chương trình máy tính mới có thể nhận ra những cảm xúc của con người dựa trên cách họ gõ, mở đường cho các máy tính có thể một ngày nào đó thông minh hơn con người – một khái niệm gọi là Điểm kỳ dị.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu yêu cầu một nhóm nhỏ những người gõ một khối văn bản mẫu, và sau đó phân tích các tổ hợp phím và đặc điểm để xem họ có thể xác định bất kỳ khác nhau trong bảy trạng thái tình cảm : niềm vui, sợ hãi, tức giận, buồn bã, ghê tởm, xấu hổ hay tội lỗi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Có hay không Robot có thể hoạt động với bộ nào như con người?

Những cảm xúc mà chương trình được công nhận với mức độ lớn nhất chính xác là niềm vui (87 phần trăm thời gian) và sự tức giận (81 phần trăm thời gian).

“Nếu chúng ta có thể xây dựng bất kỳ hệ thống là đủ thông minh để tương tác với người có liên quan đến cảm xúc – có nghĩa là, nó có thể phát hiện những cảm xúc người sử dụng và thay đổi hành vi của mình cho phù hợp – sau đó sử dụng máy có thể có hiệu quả hơn và thân thiện “, các nhà nghiên cứu, từ Hồi giáo Đại học Công nghệ tại Bangladesh, đã viết trong nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng hệ thống phát hiện cảm xúc có thể được sử dụng trong các ứng dụng như giảng dạy trực tuyến: Một hệ thống trực tuyến thông minh cảm xúc có thể thay đổi cái nhìn, phong cách giảng dạy của nó hoặc nội dung của bài giảng của mình để thích nghi tốt hơn với trạng thái cảm xúc của một học sinh đặc biệt, họ nói.

Trong phần đầu của nghiên cứu, 25 người, tuổi từ 15 đến 40, retyped hai đoạn từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Lewis Carroll “Cuộc phiêu lưu của Alice in Wonderland”, và chọn một trong những cảm xúc mà họ cảm thấy khi họ đang gõ: niềm vui, nỗi sợ hãi , giận dữ , nỗi buồn, ghê tởm, xấu hổ, mặc cảm tội lỗi, cảm giác trung tính hoặc mệt mỏi. Hai tùy chọn cuối cùng đã được thêm vào trong trường hợp một cá nhân không xác định với bất kỳ tùy chọn ban đầu.

Trong phần thứ hai của nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu sử dụng phần mềm thu thập các mẫu văn bản từ người dùng, những người đã nhắc nhở mỗi 30 phút để vào trạng thái tinh thần của họ, lựa chọn từ các khả năng sau đây: niềm vui, sợ hãi, tức giận, buồn bã, ghê tởm, xấu hổ, mặc cảm tội lỗi hoặc không có ở trên.

Trong phần này của thí nghiệm, các văn bản mà người dùng gõ không đến từ một nguồn cụ thể được phân công, nhưng đã được thu thập trong quá trình sử dụng máy tính thường xuyên của họ. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một loại đặc biệt của phần mềm chạy ở chế độ nền để ghi lại tất cả các phím bấm của người sử dụng cũng như báo chí của người sử dụng và phát hành lần.

Các nhà nghiên cứu sau đó chiết xuất 19 thuộc tính tổ hợp phím từ các dữ liệu thu thập được. Một số thuộc tính bao gồm tốc độ đánh máy trong khoảng thời gian 5 giây và thời gian trôi qua từ khi một phím đặc biệt được nhận và phát hành.

Để phân tích các văn bản mẫu, các nhà nghiên cứu sử dụng một cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn của từ và câu được liên kết với bảy trạng thái cảm xúc khác nhau.

Mới được mô tả hệ thống phát hiện cảm xúc “không giống như một bước đột phá,” Myounghoon Jeon, một trợ lý giáo sư khoa học ứng dụng nhận thức tại Đại học Công nghệ Michigan, người không tham gia vào nghiên cứu, nói với sống Khoa học. “Nhưng [các nhà nghiên cứu ‘] nỗ lực để tích hợp các phương pháp hiện có vẻ hợp lý, tích cực và đầy hứa hẹn.”

Tuy nhiên, Jeon cho biết phương pháp phát hiện những cảm xúc trong văn bản đã được sử dụng trong nghiên cứu này có một số hạn chế. Ví dụ, không giống như công nghệ nhận dạng tiếng nói hoặc các thiết bị sử dụng để phát hiện các biểu hiện khuôn mặt , nó được dựa trên một cái gì đó một người đã làm, như đã nói bởi một người khác. Vì vậy, nếu một người thực sự buồn hay tức giận, họ có thể không có khả năng hoặc không sẵn sàng gõ một cái gì đó họ đang nói đến loại vì những cảm xúc mà họ đang cảm thấy.

Tuy nhiên, hệ thống mới có thể là một công cụ có giá trị cho các buổi tư vấn trực tuyến, Jeon nói. Ví dụ, trong một số nền văn hóa nơi tư vấn trực tuyến là đặc biệt phổ biến, bác sĩ tâm thần có thể ước tính trạng thái nội bộ của bệnh nhân thậm chí không có người bằng lời nói rõ ràng nói lên nó chúng.

>>> Xem thêm: Sử dụng iPhone để điều khiển quản lý điện toán đám mây: Novell

.
.
.
.
Danh mục sản phẩm
024 7303 4068