50% điện thoại di động bán ra sẽ là smartphone - Máy Chủ Việt Nam

50% điện thoại di động bán ra sẽ là smartphone

Ngày 11/05/2013 đăng bởi seo3.VS [email protected]

Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt, đa dạng là yếu tố nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường của các nhà khai thác

Hans Vestberg, Chủ tịch Tập đoàn Ericsson cho biết, trong năm 2013, trung bình mỗi người dùng smartphone sẽ sử dụng khoảng 20MB/ngày và cuối năm nay, 50% số điện thoại di động xuất kho sẽ là smartphone.

Tại Mobile World Congress 2013, Hans Vestberg, Chủ tịch Tập đoàn Ericsson cho biết vào cuối năm 2013, số lượng người dùng Internet di động sẽ nhiều hơn người dùng Internet cố định. Đồng thời, số lượng thuê bao LTE tăng từ mức 55 triệu trong năm 2012 lên tới trên 100 triệu. Trong số đó, 50% lưu lượng smartphone sẽ vận hành tại các mạng sử dụng thiết bị của Ericsson.

Hans Vestberg cho hay, lượng sử dụng băng rộng di động đang tăng lên do cá nhân và doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về vùng phủ sóng tốt, truy cập băng rộng tốc độ cao và chất lượng tốt mọi lúc mọi nơi. Từ số lượng thuê bao băng rộng di động là 1,5 tỉ năm 2012, dự kiến tăng lên 6,5 tỉ năm 2018. Lưu lượng sử dụng dữ liệu của mỗi thuê bao cũng tăng lên. Có thể tới năm 2018, cả máy tính xách tay và smartphone sẽ sử dụng gấp 4 lần lượng dữ liệu mỗi tháng so với bây giờ. Người dùng ngày càng thừa nhận lợi ích của đám mây khi được truy cập ứng dụng, dữ liệu từ cả máy tính, điện thoại, máy tính bảng bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

Những thực tế trên tạo ra ảnh hưởng lớn tới chiến lược xây dựng chất lượng mạng, lợi nhuận, mức chi phí đầu tư của các nhà khai thác di động. Theo khảo sát của ConsumerLab, 80% người dùng di động ở Indonesia cho rằng tốc độ và chất lượng của mạng di động là hai yếu tố quan trọng nhất. Trong một cuộc phỏng vấn với trên 100 nhà lãnh đạo cấp cao đến từ các nhà mạng lớn ở khu vực Đông Nam Á, Ericsson đã thu được kết quả cho thấy: 81% tin rằng đảm bảo trải nghiệm của các thuê bao mang tính cốt lõi trong việc mang lại tài chính cho doanh nghiệp và 77% cho rằng đảm bảo khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt, đa dạng sẽ là yếu tố nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường của các nhà khai thác.

Để tối ưu hóa những trải nghiệm cho người tiêu dùng, các nhà khai thác cần đảm bảo mạng vận hành vượt trội dựa trên 4 yếu tố: thông minh, đơn giản, dung lượng linh hoạt và hiệu năng vượt trội. Trong đó, yếu tố thông minh cho phép nhà mạng theo dõi đầy đủ thông tin về thuê bao để thích ứng linh hoạt và phân bổ nguồn lực nhanh chóng theo kịp sự thay đổi của thị trường và nhu cầu người dùng. Tính  đơn giản thể hiện sự tập trung, chuẩn hóa và tự động giúp nhà khai thác kiểm soát tối ưu chi phí vận hành và quản lý để nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới một cách nhanh chóng. Dung lượng linh hoạt đảm bảo sẵn sàng các giải pháp để đáp ứng mức độ tăng trưởng 60%/năm về nhu cầu băng rộng di động trong vòng 5 năm tới. Hiệu năng vượt trội là sự vận hành hiệu quả trước xu thế đám mây, thể hiện qua tốc độ và dung lượng.

Ericsson cho rằng, người tiêu dùng ngày nay có nhu cầu ngày càng cao về dung lượng sử dụng dữ liệu bởi sự tác động của 3 xu hướng: sự phổ biến của smartphone, tăng trưởng việc sử dụng băng rộng di động và những đột phá của các dịch vụ đám mây. Điều này cũng làm thay đổi cách các nhà khai thác viễn thông thích ứng để tối ưu hóa nhu cầu khách hàng.

Quế Anh – 26/03/2013 07:00:17 – http://ictnews.vn

Từ khóa: may chumáy chủmaychu

.
.
.
.
Danh mục sản phẩm
024 7303 4068