MÁY CHỦ VÀ ỨNG DỤNG LINUX

MÁY CHỦ VÀ ỨNG DỤNG LINUX

Ngày 01/07/2014 đăng bởi seo3.VS [email protected]

 Gần đây Linux được bàn đến nhiều với tham vọng là chiến lược thay thế Windows. Đầu tiên, phần mềm mã nguồn mở trên thế giới cũng như ở Việt Nam được dùng bởi những người có kiến thức về CNTT nhất định hoặc những người tò mò, bởi vì, những người có kiến thức CNTT thì có nhu cầu tìm hiểu, trao đổi, khám phá bí mật và thử tài của mình, những người tò mò thì có nhu cầu thử. Độ an toàn của phần mềm mã mở không được đảm bảo như phần mềm thương mại. Tính tương thích phần cứng của phần mềm mã mở không tốt bằng phần mềm thương phẩm.

MÁY CHỦ VÀ ỨNG DỤNG LINUX

MÁY CHỦ VÀ ỨNG DỤNG LINUX

Do vậy, việc ứng dụng Linux sẽ bắt đầu từ những lĩnh vực mà ở đó có 2 đối tượng người như trên với yêu cầu đảm bảo về dữ liệu, về độ an toàn có thể chấp nhận được hoặc ở giai đoạn đang phát triển, với các cấu hình phần cứng tương đối chuẩn.

Chỗ của những người có kiến thức nhất định về CNTT là các quản trị mạng, lập trình viên. Chỗ của những người tò mò là thị trường trôi nổi, người sử dụng nghiệp dư.

Công dụng của ứng dụng : máy chủ chia sẻ file, máy chủ cơ sở dữ liệu, máy chủ chia sẻ Internet, máy chủ web nội bộ, máy chủ phục vụ in ấn, máy chủ fax, mail… Một văn phòng (ví dụ văn phòng của một UBND, một công ty cỡ trung…) hoàn toàn có thể sử dụng một bản Linux làm máy chủ quản lý mạng với các chức năng chia sẻ tệp, phân quyền người dùng, chức năng chia sẻ Internet, web nội bộ, phục vụ in, mail, fax. Việc sao lưu dự phòng (backup) hoàn toàn dễ dàng dưới Linux. Mỗi văn phòng như vậy thường có ít nhất một người quản trị mạng. Các máy người dùng cuối vẫn dùng Windows.

Phân tích trên cho thấy việc triển khai Linux hiện nay không phải là Việt hoá, mà là phải viết các phần mềm chạy trên nó. Các phần mềm đó là các trình điều khiển thiết bị, các trình phục vụ ở cấp độ máy chủ, hoặc các chương trình cho phép liên thông giữa Windows và Linux hoặc chuyển đổi định dạng dữ liệu, trình sao lưu dữ liệu… Việc triển khai Linux sẽ diễn ra từ cấp độ chuyên nghiệp tới người dùng cuối trong một thời gian dài.

Với nhận thức như trên, chúng tôi đã thực hiện tương đối thuận lợi việc sử dụng Linux làm máy chủ chia sẻ tệp (file server), phục vụ mail, in, fax và chia sẻ Internet (proxy server) tại một văn phòng có 40 máy trạm chạy Windows 98. Kết quả cho thấy tiết kiệm được khá nhiều tiền (2.000 USD cho một Windows server + 40 client access) và độ ổn định của Linux cao hơn rất nhiều (khoảng 3 tháng mới phải khởi động lại, còn khi dùng Windows là < 1 tuần), công sức bảo dưỡng cũng giảm đi rất nhiều so với Windows.

Qua đây cho ta thấy ứng dụng Linux phù hợp với các văn phòng và công ty nhỏ ở Việt Nam.

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ máy chủ sử dụng ứng dựng Linux và Windows phù hợp cho từng quy mô và  lĩnh vực hoạt động của khách hàng.

TÌm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ Linux của chúng tôi :

Cho thuê máy chủ Linux

Cho thuê máy chủ ảo Linux

.
.
.
.
Danh mục sản phẩm
024 7303 4068