Tìm hiểu về Google Panda và cách phòng tránh

Ngày 02/12/2014 đăng bởi seo3.vdo@gmail.com

Tìm hiểu về Google Panda và cách phòng tránh

Google Panda: Là một thuật toán của Google, để thay đổi kết quả xếp hạng tìm kiếm các website trên Google. Google Panda là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google.

Tìm hiểu về Google Panda và cách phòng tránh

Khi Google panda mới ban hành và cập nhật thì Google đã nhận được hàng trăm nghìn email khiếu nại từ các website về việc họ bị ảnhhưởng bởi kết quả tìm kiếm thay đổi. Google giảithích rằng tất cả là nhằm đưa đến những kết quả có lợi cho người dùng và đã đưa ra 23 luận điểm đánh giá cho một website chất lượng.

>> Xem thêm :  Seo là gì? Làm seo để đánh giá được thế nào là một Seoer pro

Google panda xuất hiện từ tháng 2 năm 2011 và đến nay được update qua 18 phiên bản khác nhau (mới nhất là panda 4). Google Panda ra đời là để phục vụ người dùng hiệu quả hơn, cung cấp những website có nội dung chất lượng hơn.

Và có 4 tiêu chí chính trong thuật toán Google Panda màchúng ta cần lưu ý:

– Google panda sẽ loại bỏ những trang có nội dung rác, chất lượng thấp.

– Panda sẽ lọc các trang có tỷ lệ Bounce rate cao (tỷ lệ thoát).

– Panda xét tỉ lệ khách hàng quay trởlại.

– Panda xét thêm thời gian online trên website.

Cách phòng tránh Google Panda

– Viết nội dung chất lượng.

– Chỉnh sửa, xóa bỏ những nội dung có giá trị thấp/trùng lặp.

– Tránh trùng lặp tiêu đề và mô tả giữa các bài viết, chuyên mục bên trong website.

– Tăng cường liên kết nội bộ đến các nội dung liên quan (Giúp giảm chỉ số bounce rate và time onsite)

– Tăng tỷ lệ CTR bằng cách viết tiêu đề và mô tả trang hấp dẫn.

Chúc các bạn SEO tốt và SEO hiệu quả!