Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không?

Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không?

Ngày 01/10/2014 đăng bởi seo3.VS [email protected]

Cùng với sự bùng nổ của internet, công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) đã ra đời và phát triển như một xu hướng tất yếu trong vài năm gần đây. Google App Engine, Microsoft Azure, iCloud, Dropbox… là những đại diện tiêu biểu cho công nghệ này.
Nắm bắt được xu thế đó,VS Trading đã đầu tư hàng trăm ngàn USD để xây dựng và phát triển nên một hệ thống hạ tầng cloud, với định hướng giúp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệm quẳng đi gánh lo về đầu tư cơ sở vật chất ban đầu, quản lý vận hành, bảo trì sửa chữa, nâng cấp mở rộng… cho hệ thống công nghệ thông tin để tập trung vào công việc sản xuất, kinh doanh của mình. Cloud Server là một sản phẩm cloud đã ra đời như thế.
Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không?
VPS (Virtual Private Server) cũng giống như Cloud Server, được hình thành từ môi trường ảo hoá. Tuy nhiên, VPS là máy chủ ảo được khởi tạo từ một server vật lý, hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào server vật lý đó, còn Cloud Server là máy chủ được khởi tạo từ một hạ tầng ảo hoá do nhiều server riêng lẻ liên kết với nhau tạo thành, mỗi server đóng một chức năng riêng biệt như vận hành, lưu trữ, tường lửa, back-up… Với cách cấu thành như thế, Cloud Server chiếm ưu thế hơn VPS ở những điểm sau:
Thứ nhất, vì bị phụ thuộc trực tiếp nên khi server vật lý tạo ra VPS bị lỗi VPS đó ngay lập tức ngưng hoạt động. Còn đối với Cloud Server, vì được tạo thành từ hạ tầng ảo hoá do nhiều server vật lý liên kết và hỗ trợ cho nhau nên khi có một server vật lý xảy ra sự cố, các server khác vẫn có thể thực hiện chức năng của mình, và tự động thay thế cho server bị lỗi. Điều này giúp cho hệ thống IT của bạn có uptime lên đến 99,99%, luôn luôn sẵn sàng và khả dụng.

Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không 
Cloud Server cho uptime lên đến 99.9%


Thứ hai, thông thường một server vật lý sẽ tạo ra nhiều VPS, nên vào những giờ cao điểm khi lưu lượng truy cập cao, VPS của bạn có thể bị các VPS lấn băng thông, gây nên tình trạng “nghẽn cổ chai”, tốc độ truy cập và truy xuất của VPS kém đi hẳn. Đối với Cloud Server củaVS Trading thì bạn không cần phải lo lắng về điều đó, mỗi Cloud Server hoạt động trên một đường truyền riêng lẻ và ổn định, băng thông không giới hạn nên hệ thống của bạn lúc nào cũng vận hành mạnh mẽ và ổn định.

Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không 

Thứ ba, khi bạn có nhu cầu mở rộng quy mô thì đối với VPS thì giới hạn mở rộng không nhiều, nếu bạn cần tài nguyên lớn thì cần phải cài đặt một server vật lý mới, khởi động lại hệ thống, việc này tốn thời gian và làm cho hoạt động của VPS bị gián đoạn. Trong khi đó, tính linh hoạt chính là ưu điểm lớn nhất của Cloud Server. Bất kể lúc nào bạn cần mở rộng, chúng tôi cũng sẵn sàng đáp ứng ngay lập tức, không mất chi phí và thời gian chờ đợi.

Ngoài ra còn có những những ưu thế khác của Cloud Server là VPS không có được như sử dụng hệ thống lưu trữ SAN, có chế độ back-up tại hai điểm on-site và offsite, có hệ thống dự phòng, có thể theo dõi lưu lượng truy cập vào server mọi lúc mọi nơi…

Tại sao nên chọn Cloud Server thay vì Server vật lý?

Từ lâu Server vật lý đã bộc lộ những nhược điểm nhất định về chi phí và tính linh hoạt nhưng VPS, dù đã ra đời khá lâu, vẫn chưa thể thay thế được loại máy chủ này vì VPS chưa đáp ứng được yêu cầu về tính ổn định và tốc độ vận hành của hệ thống. Và nay, khi đã có Cloud Server với cấu hình mạnh mẽ, hạ tầng mạng lên đến 10 Gb/s, có khả năng đáp ứng không giới hạn các nguồn tài nguyên về CPU, Core, RAM, HDD… sẽ đảm bảo cho hệ thống IT phục vụ tốt nhất cho công việc sản xuất kinh doanh của khách hàng. Mặt khác, Cloud Server vẫn khắc phục được những nhược điểm của loại hình Server vật lý.

Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không 

Thứ nhất là bài toán về chi phí: Khi chọn sử dụng dịch vụ Cloud Server, khách hàng không cần phải tốn một khoản đầu tư không hề nhỏ để mua (hoặc thuê) máy móc, trang thiết bị ban đầu, không cần đầu tư không gian bảo quản hoặc thuê chỗ đặt máy chủ, cũng không cần phải chi trả cho nhân công, phí bảo trì sửa chữa, phí bản quyền phần mềm trong suốt quá trình sử dụng. Tất cả những gì khách hàng cần làm là yêu cầu và nhân viên củaVS Trading sẽ thực hiện mà không phát sinh chi phí ngoài phí dịch vụ cố định để sử dụng dịch vụ.

Có lên dùng Cloud server Việt Nam hay không1 ​

Thứ hai là bài toán về tính linh hoạt: Điều gì sẽ xảy ra nếu công việc kinh doanh phát triển, bạn cần một nguồn tài nguyên lớn hơn cho hệ thống IT của mình? Bạn sẽ phải nâng cấp phần cứng hiện tại (với khả năng mở rộng không nhiều) hoặc đầu tư một dàn server mới, rất tốn kém và làm gián đoạn công việc với rất nhiều các thủ tục rắc rối (sao chép, cài đặt…). Trong khi đó với Cloud Server, việc đó được thực hiện rất nhanh chóng và dễ dàng.
VS Trading là một trong số ít những công ty nắm bắt được xu thế ảo hoá và cung cấp các dịch vụ cloud tiên phong tại Việt Nam. Dịch vụ datacenter (trung tâm dữ liệu ảo), cloud server (máy chủ ảo), cloud desktop (máy tính ảo), cloud back-up (sao lưu trực tuyến) củaVS Trading đang dần chiếm được sự tin dùng của khách hàng.
Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết và năng động,VS Trading mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về công nghệ true-cloud và tính chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng.
Đặc biệt, với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ cloud,VS Trading có chính sách dùng thử miễn phí 7 ngày trước khi thu phí chính thức. Khách hàng nào có nhu cầu dùng thử dịch vụ chỉ việc đăng ký tại đây.
Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị!

.
.
.
.
Danh mục sản phẩm
024 7303 4068