Giới thiệu máy chủ (server) Proliant DL120 G7 - Máy Chủ Việt Nam

Giới thiệu máy chủ (server) Proliant DL120 G7

Ngày 04/02/2013 đăng bởi seo3.VS [email protected]

DL120 G7 là dòng server rack đầu tiên của HP có hỗ trợ bộ vi xử lý Xeon E3 của Intel. Mục tiêu là nhằm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn nâng cấp server cũ và tích hợp các thiết bị vào tủ rack gọn gàng. Server này có giá thành thấp, điện năng tiêu thụ thấp dành riêng cho các ứng dụng duy nhất như dịch vụ web hoặc mail.
 
Khung của server là rack 1U được HP cập nhật lại từ server DL120 thế hệ thứ 6 và sử dụng bo mạch chủ mới. chiều sâu của khung là 70cms sẽ cải thiện tùy chọn lưu trữ với 4 ỗ đĩa hot-swap 3.5in. Ngoài ra HP còn cung cấp phiên bản với cấu hình 8 ổ đĩa hot-swap 2.5in.
 

 
Đối với dòng 4 đĩa, tùy chọn kết nối bắt đầu với 6 cổng điều khiển SATA. Trong đó có 4 cổng được gắn cáp trực tiếp vào phía sau ổ đĩa và 1 cặp cổng để kết nối các thiết bị như DVD-ROM. Trên server có hỗ trợ card RAID HP Smart Array B110i có hỗ trợ Strip và mirror. Nhưng nếu muốn khã năng hot-plug ta cần phải nâng cấp thêm Advanced Pack.
 
Đối với dòng 8 ổ đĩa, ta cần phải có card RAID Smart Array P410 PCI-E, cung cấp 8 kết nối và có cache 256MB, hỗ trợ chuẩn RAID 5 và 50. Muốn nâng cấp hỗ trợ RAID 6 thì cần có 512MB hoặc 1G cache.
 
Server đi kem với bộ vi xử lý Xeon E3-1240 3.3GHz, truy nhiên HP cung cấp nhiều tùy chọn khác phù hợp giá thành. Bạn có thể chọn bộ vi xử lý lõi i3 rẻ hơn, nhưng server không hỗ trợ loại bộ nhớ ECC vì đó không phải là sự lựa chọn tốt nếu bạn đang chạy các ứng dụng kinh doanh quan trọng.
 

Bo mạch chủ có 4 khe cắm DIMM, nhưng không hỗ trợ vượt qua ngoài các dòng 4GB để lên top các server 16GB. Bên trong được bố trí gọn gàng dễ dàng truy cập tất cả các thành phần quan trọng.
 
HP được đánh giá tốt về quản lý từ xa như các Lights Out 100i trong DL120 G6 đã được nâng cấp lên trong G7 với bộ điều khiển dòng iLO3. Cung cấp tính năng truy cập từ xa rất tốt như theo dõi, kiểm soát và chuẩn đoán máy chủ lưu trữ.

Giao diện trình duyệt web iLO3 cung cấp rất nhiều thông tin về máy chủ. Ta có thể kiểm tra trạng thái của vi xử lý, bộ nhớ, điện áp, xem bản file log để xem những người truy cập vào iLO3 và được cành báo lỗi thông quan email cảnh báo. Ngoài ra còn cung cấp toàn quyền kiểm soát nguồn, bạn có thể reset server, tắt hoặc mở nguồn.
 
DL120 G7 chỉ có một nguồn cung cấp năng lượng không có khả năng hot-swap. Tuy nhiên sử dụng server này rất tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
 
Mức độ tiếng ồn cao không phù hợp cho các văn phòng nhỏ. Các điều khiển nhiệt trong BIOS của server được thiết lập để làm mát tối ưu và chỉ có thiết lập làm mát tăng lên vì vậy không thể nào làm giảm tốc độ của quạt.
 
Tuy nhiên, DL120 G7 là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dòng server rack có giá thành thấp, quản lý từ xa rất tốt với bộ điều khiển iLO3.
 
Thông số kỹ thuật
 
Chassis: 1U rack
CPU: 3.3GHz Intel Xeon E3-1240
Memory: 4GB DDR3 UDIMM ECC expandable to 16GB
Storage: 2 x 250GB HP SATA2 hard disks in hot-swap carriers
RAID: HP Smart Array P212 PCI Express Zero Memory
Array support: RAID 0, 1, 10
Expansion: 2 x PCI Express slots
Network: 2 x Gigabit Ethernet
Management: Embedded iLO3
Software: HP SmartStart, Systems Management Homepage
Warranty: 1yr on-site Next Business Day.
 
.
.
.
.
Danh mục sản phẩm
024 7303 4068